Giỏ hàng

Tiêu chí giúp bạn lựa chọn một chiếc máy tính văn phòng phù hợp

Đăng bởi Admin ngày bình luận

Với mỗi nhu cầu khác nhau, chiếc máy tính bạn mua sẽ cần phải đáp ứng những tiêu chí khác nhau. Với máy tính đồ họa hay máy tính gaming, bạn sẽ cần phải lựa chọn những sản phẩm có cấu hình cao, màn hình sắc nét, độ phân giải tốt,... Vậy, với máy tính văn phòng, tiêu chí để lựa chọn là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Minh Khôi Computer nhé!

Tiêu chí lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng

Với dân văn phòng, thông thường người dùng chỉ sử dụng máy cho các phần mềm, ứng dụng cơ bản như word, excel,... thì việc lựa chọn một chiếc máy có cấu hình quá cao là không cần thiết. Bạn chỉ cần chọn mua những chiếc máy có cấu hình vừa phải, có khả năng chạy mượt mà các ứng dụng cơ bản là được.Tiêu biểu như các sản phẩm có CPU Core I3, Ram 4GB, ổ cứng SSD,.. là đã có thể sử dụng tốt.

Tuy nhiên, dân văn phòng cũng có người làm nghề này nghề kia. Với các nghề nghiệp như kế toán, kinh doanh,... thì một chiếc máy cấu hình tầm trung có thể đáp ứng các phần mềm như power point, word,... là đủ. Còn với dân văn phòng những làm các ngành nghề liên quan đến đồ họa, thiết kế, IT,... cần sử dụng những phần mềm nặng hơn thì một chiếc máy cấu hình cao sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Top 10 cấu hình máy tính vừa đồ họa vừa gaming theo ngân sách 2021

Tiêu chí lựa chọn của thiết kế máy tính văn phòng

Tùy theo không gian làm việc mà bạn nên lựa chọn những chiếc máy có kích thước khác nhau. Không nên chọn những chiếc máy quá lớn, quá cồng kềnh, gây mất thẩm mĩ không gian làm việc. Trong môi trường làm việc văn phòng, một chiếc máy kích thước nhỏ gọn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Ngoài ra vẻ bề ngoài của máy cũng nên được chú trọng tối đa. Nếu như máy tính gaming hay máy tính đồ họa thường chú trọng đến phần cứng mà không quá xem trọng thiết kế thì với máy tính văn phòng, thiết kế có phần được xem trọng hơn. Bởi lẽ, không ai muốn mang đi làm với một chiếc máy cấu hình quá khủng nhưng kích thước cồng kềnh, kiểu dáng thô kệch mà chỉ dùng những phần mềm, ứng dụng nhẹ nhàng.

Tiêu chí lựa chọn kích thước của máy tính văn phòng 

Với các công việc cơ bản, máy tính văn phòng nên có kích thước dao động từ 21inch đến 24inch. Bạn không cần lựa chọn những chiếc máy có màn hình quá lớn, điều này vừa gây tốn diện tích vừa tốn chi phí nhiều hơn. Một chiếc máy màn hình vừa phải là đủ để nhìn, đủ để làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Máy tính màn hình lớn sẽ phù hợp hơn với những game thủ hoặc người thiết kế đồ họa vì nó khiến cho hình ảnh sắc nét, chân thực hơn. 

Màn hình máy tính tích hợp loa giá 7 triệu đồng - VnExpress Số hóa

Tiêu chí lựa chọn theo giá thành

Yếu tố quan trọng nhất khi bạn chọn mua bất kỳ sản phẩm nào chính là giá thành của nó. Ai cũng muốn có sản phẩm tốt nhất nhưng túi tiền của mỗi người là khác nhau. Suy cho cùng, sản phẩm tốt nhất không phải là đời mới nhất, đẹp nhất, ưu việt nhất mà chính là sản phẩm đáp ứng vừa đủ nhu cầu của bản thân, vừa đáp ứng vừa đủ túi tiền của người mua. 

 

Trên đây là 4 tiêu chí giúp bạn chọn mua máy tính văn phòng chuẩn nhất. Tuy nhiên, lý thuyết thường khá áp dụng. Cách đơn giản nhất vẫn là bạn nên nhận sự tư vấn từ chuyên gia. Khi đến Minh Khôi Computer mua máy tính, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên mua sản phẩm nào, đừng lo, hãy đến ngay Minh Khôi Computer!


Cũ hơn Mới hơn