Giỏ hàng

Tư vấn chọn mua laptop chơi game cho dân chuyên nghiệp

Đăng bởi Admin ngày bình luận

Là một game thủ, chắc chắn bạn sẽ luôn muốn được trải nghiệm các dòng game khác nhau. Tuy nhiên, nhiều loại game đòi hỏi phải có cấu hình máy tương thích. Vì vậy, chắc chắn bạn không muốn phải bỏ lỡ bất cứ tựa game nào chỉ vì chiếc máy của mình không thể đáp ứng nhu cầu. Hãy theo chân tôi, bài viết sau đây sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc laptop chơi game chuyên nghiệp hoàn hảo nhất.

Chọn laptop chơi game hãy chú trọng vào GPU

Đối với dân chơi game, GPU được biết đến là Graphics Processing Unit hay bộ vi xử lý chuyên dụng, là trung tâm của một chiếc VGA. Nếu như CPU trong máy có chức năng xử lý tất cả tập lệnh được chuyển sau đó thực thi thì GPU có chức năng hỗ trợ cho CPU trong việc xử lý các tệp lệnh liên quan đến hình ảnh, đồ họa. 

GPU là viết tắt của gì? | Xu Hướng Số

Hiện nay, các dòng laptop phổ thông đã có thể chiến dư sức các tựa game hot như Liên Minh Huyền Thoại, Dota,...nếu có cấu hình từ khá đổ xuống. Các dòng máy này thường có mức giá dao động từ 10 - 15 triệu đồng. Còn nếu nhu là game thủ chuyên nghiệp, các dòng laptop sử dụng GPU công nghệ mới với mã hiệu lên đến 980M sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, các dòng laptop này đều có giá không hề rẻ, phiên bản thấp nhất cũng có mức giá từ 22 triệu đổ lên. 

Chọn laptop chơi game nên ưu tiên cấu hình CPU 4 nhân

CPU 4 nhân, core I7 sẽ là lựa chọn tốt nhất, giúp máy đạt hiệu năng xử lý ưu việt nhất. Còn nếu bạn chọn máy core I5 thì CPU 4 nhân như 7300HQ là lựa chọn tối thiểu. Bạn có thể dựa theo các mã hiệu chữ như U, Q hay M để phân biệt các dòng laptop như sau:

  • Chip Q: Là các dòng chip có hiệu năng cao nhất, thường sử dụng cho các dòng laptop gaming, laptop đồ hoạt,...VD: Core I7, Q840

  • Chip U: Là dòng chip có xung nhịp thấp nhất nhưng có điểm mạnh là tiết kiệm năng lượng. VD: Core I5 5200U

  • Chip M: Là dòng chip thông thường có xung nhịp cao hơn chip U nhưng thấp hơn dòng chip Q

Chọn SSD thay vì HDD với laptop chơi game

SSD luôn luôn nhanh hơn HDD từ 3 đến 5 lần, vì vậy mà giá thành của nó cũng đắt hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu là game thủ chuyên nghiệp thì đầu tư SSD là điều cực kỳ cần thiết. Nhiều dòng máy hiện nay đều hỗ trợ lắp thêm SSD kết hợp với một ổ HDD mặc định. 

Sử dụng ổ SSD sẽ giúp Windows đẩy nhanh tốc độ khởi động còn ổ HDD sẽ dùng để lưu trữ.

Có nên mua SSD cũ không? Các lưu ý và kinh nghiệm chọn mua cần biết -  Thegioididong.com

Chọn laptop chơi game có kích thước màn hình lớn

Kích thước màn hình của máy thường có ảnh hưởng nhất định đến cấu hình và hiệu quả tản nhiệt trong khi chơi game. Kích thước màn lớn sẽ tạo ra nhiều không gian để nhà sản xuất có thể tích hợp phần cứng cũng như thiết kế hệ thống tản nhiệt đủ hiệu quả cho phần cứng. Màn hình laptop chơi game nên từ 15.6” trở lên để đảm bảo đủ rộng để người dùng có thể trải nghiệm đa nhiệm và mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất.

 

Trên đây là một số gợi ý và kinh nghiệm giúp bạn chọn mua được dòng máy chơi game phù hợp. Để nhận tư vấn chi tiết và tham khảo các sản phẩm cụ thể, bạn có thể liên hệ tới Minh Khôi Computer. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu của Minh Khôi Computer sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu!


Cũ hơn Mới hơn