Giỏ hàng

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI LỰA CHỌN PC GAMING

Đăng bởi Admin ngày bình luận

Để gia tăng trải nghiệm khi chơi game, build PC gaming là điều không thể thiếu đối với những game thủ chính hiệu. 1 chiếc PC gaming ngon hoàn toàn có đủ khả năng chạy những tác vụ cơ bản phục vụ cho công việc của bạn. Việc chọn  cấu hình máy tính gaming có những yêu cầu riêng biệt về CPU, chíp xử lý, bus RAM,.... Hãy cùng tìm hiểu xem 1 chiếc PC Gaming cần được lựa chọn trên những tiêu chí nào.

CPU (Bộ vi xử lý)

CPU được coi là đầu não của máy tính, giúp xử lý toàn bộ các tác vụ và xử lý hệ thống thông tin hiệu quả. Khác với những chiếc máy dành cho dân văn phòng, CPU cho gaming phải mạnh hơn hẳn, đời càng cao thì sẽ càng tốt. Bạn có thể build cấu hình phù hợp với tựa game để tiết kiệm ngân sách hoặc chọn Intel Core i5 trở lên.

BỘ NHỚ ĐỆM RAM

Quan trọng chỉ xếp sau CPU, việc chọn Ram cũng vô cùng quan trọng. Đây là nơi xử lý trung gian giữa CPU và ổ cứng. Lời khuyên đưa ra là bạn có thể chọn một bộ nhớ 8GB DDR3 cho những tựa game đơn giản hoặc RAM 16GB cho những tựa game khủng, mới nhất trên thị trường.

CARD MÀN HÌNH

Kinh nghiệm cho việc lựa chọn Card màn hình phù hợp nhất là VGA với mức giá tầm trung mà vẫn đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các game thủ hiện nay. Khi chọn VGA, bạn cũng đặc biệt cần chú ý đến hệ thống tản nhiệt của nó vì khi không được làm mát, VGA sẽ giảm hiệu suất giảm nhiệt. 

THIẾT BỊ LƯU TRỮ (SSD HAY HDD) 

SDD luôn được ưa chuộng hơn khi người tiêu dùng chọn mua máy tính trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, khi build PC gaming, các game thủ thường dùng cả 2 loại này kết hợp với nhau. HDD sẽ dùng để lưu trữ dữ liệu còn SSD sẽ dùng để chạy hệ điều hành.

KÍCH CỠ MÀN MÁY TÍNH

Tuỳ vào nhu cầu của từng cá nhân mà việc lựa chọn kích cỡ màn hình máy tính cũng vô cùng đa dạng. Điều này sẽ giúp gia tăng trải nghiệm người dùng, sẽ khiến các game thủ cảm thấy đã hơn khi trải nghiệm. 2 kích thước thường được đề xuất nhiều nhất là màn 24 inch và màn 27 inch. Bên cạnh việc lựa chọn kích thước cũng đừng quên việc lựa chọn độ phân giải màn.

CASE MÁY TÍNH

Chức năng chính của vỏ case là để bảo vệ các link kiện của máy. Vỏ case cũng có nhiều loại: Trong suốt, nhỏ gọn, cầu kỳ, cổ điển,... Việc chọn 1 chiếc case phù hợp sẽ làm tăng tính thẩm mỹ góc làm việc của bạn, tạo 1 góc chill hơn, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thoả mãn hơn.

 

1 dàn máy chơi game không chỉ có thể phục vụ cho nhu cầu giải trí mà nó còn có thể hoàn thành những tác vụ khác phục vụ cho công việc của bạn. Trên đây là những tiêu chí bạn cần lưu ý khi chuẩn bị build PC chơi game. Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và có những trải nghiệm tốt nhất!


Mới hơn